Latest Movie :

Những bộ phim nữ quyền không thể bỏ qua

Không hề kém cạnh những siêu anh hùng của cánh đàn ông, những người đẹp này vẫn chứng tỏ sức hút và tài năng của phụ nữ qua những tác phẩm ăn khách nổi tiếng một thời.

1. Legally Blonde - Luật Sư Tóc Vàng Hoe (2001)
"Tóc vàng hoe là ngu ngốc” là định kiến làm cô gái tóc vàng Elle Woods mất người yêu. Và bằng cách bước chân vào giảng đường Harvard – đại học hàng đầu của Mỹ, cô đã chứng minh được bản lĩnh và tài năng của mình. Bộ phim tình cảm hài hước này còn ca ngợi những con người bị gò bó bởi định kiến xã hội nhưng họ vẫn lạc quan và nghị lực vượt qua mọi rào cản.



Reese Witherspoon đã thể hiện thành công nhân vật Elle - hiện thân của một nét đẹp trong cuộc sống: hòa đồng thân thiện, yêu đời, mạnh mẽ. Elle đã truyền cảm hứng đến tất cả khán giả về một người phụ nữ không ngừng nỗ lực để đạt được thành công.

2. Charlie's Angels - Những Thiên Thần Của Charlie (2000)
Bộ phim quy tụ bộ ba ngôi sao nổi tiếng Cameron Diaz, Drew Barrymore và Lucy Liu cộng thêm minh tinh Demi Moore. Khán giả đều ấn tượng mạnh với những pha hành động ly kỳ cũng như bị thuyết phục bởi vẻ gợi cảm vô cùng duyên dáng và trí thông minh của những "thiên thần".



Họ được giao phó những công việc nguy hiểm và luôn phải đối mặt với những tên tội phạm quốc tế. Nhưng bằng sắc đẹp, dũng cảm và năng lực thám tử chuyên nghiệp, họ luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

3. My Fairy Lady - Cô Nàng Đỏng Đảnh (1964)
Đây là bộ phim đã ra mắt từ nửa thập kỷ trước nhưng vẫn là một tác phẩm nhạc kịch xuất sắc của mọi thời đại với cốt truyện lãng mạn, nhẹ nhàng cùng sự tham gia diễn xuất của huyền thoại điện ảnh Audrey Hepburn.



Audrey Hepburn hóa thân thành một cô nàng bán hoa Eliza nghèo khổ, nhem nhuốc với chất giọng mà giáo sư ngôn ngữ Henry Higgins (Rex Harrison) phải thốt lên: “Một người phụ nữ với chất giọng kinh khủng thế kia thì… không có quyền được sống!”. Cô đã không bị ảnh hưởng bởi định kiến ấy mà thay vào đó, cô trực tiếp đề nghị ngài giáo sư “uốn nắn” cô thành một quý bà quyến rũ.

Sau khi vượt qua những thách thức, sức ép từ Henry, Eliza đã thật sự trở thành một quý cô tao nhã, sang trọng ngoài tưởng tượng và Henry nhận ra ông đã yêu cô.

4. Mr And Mrs Smith - Ông Bà Smith (2005)
Bộ phim kể về mối tình của 2 điệp viên John ( Brad Pitt ) và Jane ( Angelina Jolie ) thuộc 2 tổ chức bí mật nhưng cả hai đều ngụy trang bởi một công việc khác, Jane làm ở ban biên tập tạp chí thời trang còn John là doanh nhân. Cho tới khi cùng nhận chung nhiệm vụ, họ mới phá hiện ra và trở thành đối thủ của nhau.



Angelina Jolie đã thể hiện xuất sắc nhân vật nữ chính quyến rũ nhưng cũng vô cùng bản lĩnh, sắc sảo, cương quyết. Trong cuộc đụng độ với chồng, cô bị giằng co giữa tình cảm và nhiệm vụ, vừa muốn tiêu diệt kẻ đối địch vừa muốn bảo vệ cho người mình yêu thương. Cuối cùng tình yêu vẫn chiến thằng và cô cùng John hợp sức lại truy tìm kẻ chủ mưu.

5. Erin Brockovich (2000)
Dựa vào sự kiện có thật, bộ phim là câu chuyện kể về một người mẹ có ba đứa con. Cô đã ly hôn hai lần, không tiền, không việc, không tương lai nhưng cô không chấp nhận đầu hàng trước những bất công xã hội.



Erin đã nài nỉ xin phụ việc cho một luật sư và bằng nỗ lực truy cứu vấn đề nguồn nước ô nhiễm của một công ty cùng sự kiên trì theo đuổi vụ kiện, Erin đã thuyết phục được người dân địa phương và chiến thắng vụ kiện, cô được trả một khoản chi phí khổng lồ chưa từng có trong lịch sử nước Mỹ.

Bộ phim ca ngợi sự cố gắng kiên trì và ý chí mạnh mẽ của người mẹ cuối cùng đã hưởng thành quả chính đáng.

6. Sex And The City (2008)
Đây là series phim ăn khách kể về đời sống tình cảm cùng quan niệm rất thực tế trong vấn đề yêu đương, tình dục của 4 người phụ nữ thành đạt. Tuy họ sống ở New York, nhưng những dằn vặt ưu tư, đau khổ mà 4 nàng gặp phải đều có thể xảy ra ở bất cứ thành phố hay xã hội nào.



Đó là sự chán ngấy, mất niềm tin vào đời sống hôn nhân khi chồng ngoại tình, là sự háo hức, chờ đợi mỏi mòn đến ngày cưới để rồi tuyệt vọng khi bị bỏ rơi ngay trước giờ làm lễ, hay đơn giản là tâm trạng bức bối khi người yêu mải lo công việc mà bỏ bê vấn đề ân ái…

Mỗi người phụ nữ có một số phận, công việc, tính cách riêng nhưng nhờ tình bạn, họ cùng sẻ chia niềm vui nỗi buồn, cùng vượt qua những bi kịch trong cuộc sống.

7. The Help – Người Giúp Việc (2011)
Được chuyển thể từ tác phẩm văn học cùng tên và lấy bối cảnh những năm 1960 ở nước Mỹ, phim bắt đầu với Skeeter (Emma Stone), một sinh viên vừa tốt nghiệp đại học, quyết tâm quay phim về những trải nghiệm sống của những người đầy tớ Mỹ gốc Phi- những người đã chịu đựng mọi hình thức xúc phạm để phục vụ cho xã hội của người da trắng.



Mặc dù mỗi người hầu gái có lối sống, tính cách, số phận khác nhau nhưng tình cảm của họ ngày một bền chặt. The Help nhấn mạnh vào tình bạn, tình chị em khắng khít, là tình cảm giúp họ vượt qua những chỉ trích, rào cản về phân biệt đối xử chủng tộc và nỗ lực chiến thắng mọi khó khăn.

[id]Legally Blondes DVD Movie Trailer;http://www.youtube.com/watch?v=Iv-sUdRjc-U|Trailer Charlie's Angels;http://www.youtube.com/watch?v=yBVM-oXoYaQ|Trailer My Fairy Lady;http://www.youtube.com/watch?v=kKogMqvt-gY|[/id]
Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Free Blogger Templates | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Xem phim online. Xem phim trực tuyến - All Rights Reserved
Supports by kho phim hay Published by kho phim hay
Proudly powered by Kho Phim Hay